Khám phá sức mạnh Chip Apple M1? So sánh với các chip Intel

Là một Ifan chân chính, chắc hẳn bạn đã nghe qua chip Apple M1 được ra mắt cuối năm 2020 và được sử dụng nhiều trên những dòng Macbook cao cấp của Apple. Tuy nhiên, nghe là một chuyện còn việc hiểu rõ đặc điểm của con chip M1 này lại là chuyện khác. Nếu bạn quan tâm, hãy cùng Sửa Macbook Đà Nẵng đi vào nội dung bài viết dưới đây. 

Chip Apple M1 là gì?

Chip Apple M1 là một hệ thống trên chip (SoC), M1 kết hợp nhiều công nghệ mạnh mẽ vào một chíp duy nhất. Nó có kiến trúc bộ nhớ thống nhất giúp cải thiện đáng kể hiệu suất vận hành. 

M1 là con chip máy tính cá nhân đầu tiên được tạo ra bằng công nghệ xử lý 5 nanomet tiên tiến và được trang bị 16 tỷ bóng bán dẫn, một con số rất đáng kinh ngạc. M1 cũng sở hữu lõi CPU nhanh nhất thế giới bằng silicon năng lượng thấp, hiệu suất CPU cũng thuộc loại tốt nhất thế giới. 

Chip Apple M1
Chip Apple M1

Chip Apple M1 sử dụng cấu trúc ARM chỉ được sử dụng ở Iphone và iPad. Hiện nay, con chip có hiệu năng vượt trội nào đã được ứng dụng trên các thiết bị như MacBook Air M1, Mac mini và MacBook Pro (2020).

Cấu hình của chip M1 mạnh như thế nào?

Chip Apple M1 có cấu hình gồm ARM với 8 nhân, trong đó có 4 nhân hiệu năng CPU  và 4 nhân tiết kiệm điện. M1 sẽ dùng toàn bộ sức mạnh từ CPU giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi thiết kế đồ họa hoặc chơi game. Ngược lại, nếu bạn chỉ sử dụng những tác vụ nhẹ nhàng như nghe nhạc, lướt web, xem phim… 4 lõi tiết kiệm để hạn chế việc tiêu hao năng lượng của máy.   

Cấu hình của chip M1 mạnh như thế nào?
Cấu hình của chip M1 mạnh như thế nào?

Ngoài ra, con chip này còn được tích hợp 6 lõi AI kết hợp với 16 lõi Neural Engine, 16 tỷ bóng bán dẫn. Nhờ đó có thể hỗ trợ được các tác vụ đa nhiệm vừa nhanh chóng lại mượt mà, tránh tình trạng đơ, giật máy. Những dòng Macbook hiện đại sử dụng chip Apple M1 có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng máy lên tới 18 tiếng. 

Các công nghệ vượt trội trên chip Apple M1

1. Đồ họa tích hợp nhanh nhất thế giới 

Chip M1 xử lý đồ họa với tối đa 8 lõi GPU với khả năng thực hiện gần 25.000 luồng cùng một lúc. Macbook sử dụng chip M1 mang lại hiệu suất và tốc độ đồ họa có thể gấp đôi các dòng thông thường. 

Đồ họa tích hợp nhanh nhất thế giới 
Đồ họa tích hợp nhanh nhất thế giới

Thay màn hình MacBook tại Đà Nẵng Uy tín Chất lượng Giá tốt

2. Hệ thống máy học xịn sò

Công nghệ Apple Neural Engine được trang bị trên chip Apple M1 có khả năng tăng tốc cho các tác vụ máy học. Từ đó giúp các tác vụ như xử lý hình ảnh, nhận dạng giọng nói, edit video… đạt được mức hiệu suất vô cùng ấn tượng.

Hệ thống máy học xịn sò
Hệ thống máy học xịn sò

3. Một số công nghệ khác

Ngoài ra, chip M1 còn sở hữu những công nghệ hiện đại khác như:

  • Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh làm giảm nhiễu video, giúp người dùng có được chiếc video vô cùng chất lượng.
  • Bảo mật tốt hơn nhờ vào hệ thống Secure Enclave, như một hàng rào chắn đảm bảo an toàn dữ liệu cho người dùng Macbook.
Một số công nghệ khác
Một số công nghệ khác

Nâng cấp SSD Macbook tại Đà Nẵng Chính Hãng Uy tín Giá rẻ

So sánh chip Apple M1 và một số chip Intel khác

Tính năngM1 Intel i5Intel Core i7Intel Core i9
Kiến trúcARMx86x86x86
Số lõi CPU861214
Tốc độ cơ bản3,2 GHz2,4 GHz2,6 GHz2,6 GHz
Tốc độ tối đa4,5 GHz4,8 GHz4,9 GHz5 GHz
Số lõi GPU879696
Tốc độ GPU2,6 GHz1,3 GHz1,45 GHz1,45 GHz
Tích hợp đồ họa
Hỗ trợ Thunderbolt 3
Hỗ trợ Wi-Fi 6
Hỗ trợ Bluetooth 5.0
Tiêu thụ điện năng10 W15 W15 W15 W

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã nắm đủ thông tin để trả lời cho câu hỏi chip Apple M1 là gì, công nghệ của nó như thế nào. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề này, hãy liên hệ Macbook Care để được hỗ trợ giải đáp thông tin. 

Hướng dẫn lưu ảnh trên Macbook đơn giản nhất

5/5 - (6 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *