Bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ khi đang soạn thảo văn bản thì phải làm sao? Có cần phải thay bàn phím hay không? Cùng Macbook Care tìm kiếm câu trả lời trong bài chia sẻ hữu ích dưới đây!

Bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ: Nguyên nhân và cách khắc phục
Bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Các lỗi loạn chữ trên Macbook thường gặp

Mặc dù Macbook là dòng máy “xịn”, nhưng đôi khi vẫn có thể gặp vấn đề với bàn phím. Một số lỗi thường thấy là:

  • Gõ chữ nhưng ra số
  • Xuất hiện nhiều ký tự giống nhau liên tục
  • Không đánh được dấu tiếng Việt
  • Phím tắt cho ra ký tự không đúng

Những lỗi này gây khó khăn khi gõ văn bản và làm chậm tiến độ công việc của bạn. Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn tham khảo kỹ bài viết của chúng tôi là có thể xử lý nhanh tình trạng bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ này rồi.

Các lỗi loạn chữ trên Macbook thường gặp
Các lỗi loạn chữ trên Macbook thường gặp

Nguyên nhân phổ biến khiến bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sự cố bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ như:

Lỗi bộ gõ

Bộ gõ là phần mềm cho phép người dùng nhập văn bản bằng các ngôn ngữ khác nhau, đặc biệt là các ngôn ngữ sử dụng bảng chữ cái không phải Latin như tiếng Việt. Nếu ứng dụng trên hệ điều hành của Macbook này gặp sự cố hoặc lỗi phần mềm, khiến cho gõ chữ ra ký hiệu lạ.

Lỗi bộ gõ khiến bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ
Lỗi bộ gõ khiến bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ

Lỗi hệ điều hành

Bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ cũng có thể do nguyên nhân lỗi hệ điều hành macOS. Nó sẽ ảnh hưởng tới cách bàn phím hoạt động, làm cho Macbook tuy gõ được chữ, nhưng lại ra các ký tự lạ.

Lỗi bàn phím

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ. Nếu bàn phím bạn sử dụng đang gặp các lỗi về kỹ thuật hoặc bị hỏng, chắc chắn sẽ dẫn tới việc không thể gửi tín hiệu từ bàn phím tới máy tính một cách chính xác.

Lỗi bàn phím
Lỗi bàn phím

Lỗi trên mainboard

Quá trình gửi tín hiệu từ bàn phím tới mainboard có thể gây ra xung đột với chipset hoặc các thành phần khác. Từ đó làm làm sai lệch dữ liệu được truyền đi, làm xuất hiện các ký tự lạ trên màn hình khi bạn soạn thảo văn bản.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ

Nếu biết được đâu là nguyên do gây lỗi, chúng ta sẽ rất dễ dàng tìm được cách khắc phục. Dưới đây, Macbook Care sẽ hướng dẫn bạn 4 cách giải quyết lỗi bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ tại nhà đơn giản.

Cài đặt bộ gõ khác

Nếu bộ gõ tiếng Việt bị lỗi, bạn cần gỡ và cài đặt bộ gõ khác để khắc phục hoàn toàn sự cố này. Bạn có thể tham khảo và sử dụng một số bộ gõ ổn định có tiếng như OpenKey, EVKey, GoTiengViet,…

Cài đặt bộ gõ OpenKey
Cài đặt bộ gõ OpenKey

Cài lại hệ điều hành

Cài lại hệ điều hành là giải pháp hiệu quả để xử lý tình trạng bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ và giúp máy hoạt động tốt hơn. Có một lưu ý là, khi bạn thực hiện cài đặt/cập nhật hệ điều hành, hãy sao lưu những dữ liệu quan trọng, tránh mất mát thông tin.

Thay bàn phím

Nếu bàn phím bị hỏng, kẹt phím, bấm không ăn,… thì tốt nhất, bạn cần mang máy đi thay bàn phím ngay. Bởi chỉ có thay mới thì mới có thể sử dụng Macbook như bình thường được. Bạn có thể tìm kiếm những đơn vị Sửa Macbook Đà Nẵng uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Thay bàn phím mới để khắc phục lỗi trên
Thay bàn phím mới để khắc phục lỗi trên

Sửa lỗi trên Mainboard

Mainboard được mệnh danh là trái tim của hệ thống, nơi kết nối tất cả các linh kiện quan trọng trong một chiếc Macbook. Do đó, nếu bộ phận này bị hỏng, không chỉ khiến bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ mà còn ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của máy. Khi phát hiện mainboard gặp sự cố, bạn cần mang máy tới một trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Sửa lỗi trên Mainboard Macbook
Sửa lỗi trên Mainboard Macbook

Mang máy đến trung tâm Macbook Care để được hỗ trợ

Bạn được khuyên là nên mang Macbook ra các cơ sở sửa chữa uy tín để được kiểm tra và hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng. Nếu bạn sinh sống tại Đà Nẵng, hãy ghé Macbook Care tại địa chỉ 15 Nguyễn Hữu Thọ.

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa và thay MainBoard MacBook tại Đà Nẵng uy tín. Ngoài ra, nếu máy Mac của bạn có bất kỳ hư hỏng nào, đều có thể ghé cửa hàng của chúng tôi. Đội ngũ nhân viên Macbook Care làm việc chăm chỉ, có chuyên môn cao, cam kết sẽ hỗ trợ bạn hết mình.

Mang máy đến trung tâm Macbook Care để được hỗ trợ
Mang máy đến trung tâm Macbook Care để được hỗ trợ

Nếu gặp tình trạng bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ, bạn hãy tham khảo những cách xử lý trên. Còn trong trường hợp hư hỏng nặng, bạn hãy lựa chọn Macbook Care như một đơn vị uy tín, giúp bạn khắc phục lỗi nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí. 

Bài viết hữu ích:

5/5 - (3 bình chọn)

One thought on “Bàn phím Macbook gõ ra ký tự lạ: Nguyên nhân và cách khắc phục

  1. Pingback: Bàn phím cánh bướm Macbook là gì? Lưu ý khi sử dụng!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *